Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement

Visored (ヴァイザード Vaizādo?, chữ Latin là Vizard) là các Shinigami có được sức mạnh của Hollow . Quá trình này được gọi là "Hollow hóa" (虚化 horō-ka?), ngoại trừ Kurosaki Ichigo. Sōsuke Aizen tạo ra các Visored bằng phương pháp này . Để có thể sử dụng sức mạnh của Hollow thì Visored phải đeo mặt nạ của Hollow. Điều này cho phép họ tăng cường sức mạnh Shinigami của họ với sức mạnh của Hollow và có thể sử dụng một số khả năng của hollow như "cero". Khi đeo mặt nạ, họ sẽ tốn rất nhiều sức lực nên chỉ có thể đeo mặt nạ được trong một thời gian hạn hẹp và một khi mặt nạ bị vỡ vì hết thời gian thì các Visored gần như không còn khả năng chiến đấu. Visored không hề có bất kỳ loại hệ thống phân cấp nào, dường như là một hệ thống tổ chức lỏng lẻo . Trong khi cái tên của họ được viết trong manga bằng cách sử dụng chữ Hán có nghĩa là đội quân mặt nạ (仮面の軍勢 kamen no gunzei?), thì trong tiếng Anh lại được phát âm là visored, một từ cổ có nghĩa là "mặt nạ". Trước đó bản dịch tiếng Anh đều sử dụng từ "Vizard", nhưng rồi thay vào đó có nghĩa là "mặt nạ" .

Advertisement