Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement

Tsukishima Shūkurō (月島 秀九郎?) là cựu lãnh đạo của Xcution và đồng phạm của Kugo. Sức mạnh Fullbring của anh là Book of the End, một cuốn sách đánh dấu có thể biến đổi thành một thanh katana với 2 khả năng: cắt mọi khứ và chèn/loại bỏ những kỷ ức giả. Sử dụng Fullbring của mình như là một phần trong kế hoạch của Ginjo, Tsukishima viết lại ký ức những đồng minh của mình theo quan điểm cho rằng anh phát hiện ra phương tiện cho cácFullbringer trở thành người bình thường nhưng lại đột nhiên cản trở nỗ lực của Xcution trong việc tìm một Shinigami. Cũng theo Ginjou giải thích, khả năng của Book of the End chỉ có hiệu lực chừng nào Tsukishima vẫn còn sống.

Trong lúc Ginjo bất ngờ tấn công Uryū, Tsukishima thay đổi ký ức của Orihime trước khi Yukio can thiệp và Tsukishima bỏ đi. Sau Ichigo hoàn thành Fullbring, Tsukishima đối mặt với Ichigo tại nhà của Kurosaki và tiết lộ rằng anh đã thay đổi ký ức của Yuzu, Karin, Tatsuki, Keigo, Mizuiro, Ikumi và tất cả các thành viên của Xcution trừ Kūgo để giả vờ làm một người họ hàng của gia đình Kurosaki. Khi Ichigo đối mặt với Tsukishima tại dinh thự của anh ta, Chad và Orihime được tiết lộ là cũng nằm dưới tầm ảnh hưởng của Tsukishima họ tấn công Ichigo. Nhưng một khi Uryū tiết lộ Ginjo là kẻ chủ mưu thật sự và sức mạnh Shinigami của Ichigo được khôi phục lại, Tsukishima khiến Chad và Orihime rơi vào trạng thái hoang mang cho đến khi họ được giải cứu bởi Isshin và Urahara. Tsukishima sau đó giao chiến với Byakuya và bị thương nặng. Sau khi Ginjo bị đánh bại, Tsukishima cố gắng giết Ichigo nhưng bị cản lại bởi Riruka và được Moe đến mang đi. Tsukishima sau đó chết vì vết thương của mình khi Ichigo đề cập rằng gia đình và bạn bè của anh đã trở lại bình thường. Sau cuộc xâm lược của Vandenreich vào Soul Society, Tsukishima được nhìn thấy là đang cùng Ginjo và Giriko huấn luyện với Shiba Ganju và Kūkaku tại Soul Society.

Advertisement