Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement

Shūhei Hisagi (檜佐木 修兵 Cối Tá Mộc Tu Binh) là đồng đội phó hiện tại Đội 9. Khi còn nhỏ anh đã được cứu bởi đội trưởng Đội 9 lúc đó là Muguruma Kensei. Một năm sau đó Shūhei mang một hình xăm số "69" bên trái của khuôn mặt để phù hợp với cái của Kensei xăm trên bụng. Cũng có thể có một kết nối giữa zanpakutō của anh với zanpakutō của Kensei, vì chúng đều sử dụng Kaze, hay gió. Trong khi còn là giáo viên tại học viện Shinigami, lớp của Shūhei bị tấn công bởi một Hollow và trong lúc chiến đấu bị một vết sẹo đặc biệt trên khuôn mặt. Shūhei là một người trưởng thành và cực kỳ bình tĩnh, cho phép anh có quan hệ tốt với đội trưởng của mình, Kaname Tōsen. Sau khi Tōsen đào ngũ khỏi Soul Society, Shūhei giả định nhiệm vụ của đội trưởng như là người thay thế. Mặc dù anh đã thề giúp Komamura "mở mắt" đội trưởng cũ của mình, cuối cùng anh buộc phải tấn công Tōsen để ngăn ông giết Komamura. Theo tác giả Tite Kubo, Hisagi trở nên phổ biến với người hâm mộ từ lâu trước khi bối cảnh và nhân cách của anh được tiết lộ, một sự bất thường trong số các nhân vật của Bleach.

Sức mạnh và năng lực[]

Zanpaku-tō[]

Zanpakutō của anh là Kazeshini (風死 Phong Tử, nghĩa là "Cơn gió chết"). Khi kích hoạt với lệnh "Gặt" (刈れ kare?), nó có hình dạng của một vũ khí giống Lưỡi hái, với 2 cánh uốn cong cả hai hướng được kết nối bởi một dây xích dài. Mặc dù anh không thích hình dạng vũ khí của mình vì nó "có hình dạng như một cái gì đó để gặt hái sự sống" , anh cực kỳ thành thạo khi sử dụng nó, có khả năng sử dụng lưỡi kiếm như là vũ khí cận chiến và tầm xa, bằng cách sử dụng dây xích để làm cho các hướng chuyển động của nó là không thể đoán trước. Kazeshini xuất hiện như là một zanpakutō tự do trong Zanpakutō Unknown Tales của anime, xuất hiện như là một sinh vật giống quỷ có vấn đề với Shūhei. Vào khoảng thời gian Yhwach cùng đội quân của hắn xâm lược Soul Society, Shūhei đã luyện thành bankai dưới sự huấn luyện của Kensei và Mashiro. Trong tiểu thuyết Bleach: Can't Fear Your Own World viết nối tiếp Bleach được tác giả Tite Kubo giám sát, bankai của KazeshiniFushi no Kōjyō (風死絞縄 Phong Tử Giảo Thằng).

Trong anime Hisagi được lồng tiếng bởi Konishi Katsuyuki (Kobayashi Yū trong Turn Back the Pendulum) trong bản tiếng Nhật và Steve Staley trong bản lồng tiếng Anh.

Advertisement