Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement
Chojiro

Chōjirō Tadaoki Sasakibe (雀部 長次郎 忠息 Tước Bộ Trường Thứ Lang Trung Tức) là cựu đội phó của Đội 1 dưới quyền Yamamoto và mặc trang phục một bộ jinbaori màu trắng. Ông là đội phó ít nhất được nhìn thấy nhất cho đến khi xuất hiện lần đầu tiên trong manga. Không giống như hầu hết các đội phó khác, ông thường xuất hiện trong các cuộc họp giữa các đội trưởng. Ông là Shinigami duy nhất không tham gia cuộc chiến bảo vệ thị trấn Karakura do ông phải bảo vệ thị trấn giả với một rào cản lớn. Trong một omake cho thấy rằng trong một nhiệm vụ ở thế giới thực, ông rất thích trồng trà và pha trà cho riêng mình. Ông và 106 Shinigami khác đã chết trong cuộc xâm lược đầu tiên của Wandereich vào Soul Society. Trong đám tang của Chōjirō, ông được tiết lộ là đạt được bankai trước cả Kyōraku Shunsuinvà Ukitake Jūshirō nhưng do lòng trung thành với Tổng đội trưởng nên không bao giờ sử dụng nó, thậm chí từ chối vị trí đội trưởng.

Zanpakutō của ông là Gonryōmaru (厳霊丸 Nghiêm Linh Hoàn, đại khái là "linh hồn uy nghi"). Lệnh shikai của nó là "Đâm xuyên" (穿て ugate), biến nó thành một thanh trường kiếm với khả năng đặc biệt của nó vẫn chưa được biết đến. Tuy nhiên, linh hồn tự do của Gonryōmaru trong arc Zanpakutō Unknown Tales của anime có thể tạo ra sấm chớp và sử dụng các đám mây và mưa bão để tăng sức mạnh. Linh hồn của Gonryōmaru là một Rōnin cảm thấy tức giận do chủ nhân của mình không quá nổi bật . Bankai của Gonryōmaru là "Kōkō Gonryō Rikyū" (黄煌厳霊離宮 Hoàng Hoàng Nghiêm Linh Li Cung , nghĩa đen "Cung điện sắc vàng rực rỡ") có thể tạo ra một tia chớp từ lưỡi kiếm và sẽ kéo dài và biến đổi thành một mái vòm sét trên đầu người sử dụng và gắn chặt vào mặt đất bởi một số lượng lớn các trụ cột sét. Những trụ cột này có thể được điều khiển theo ý muốn để gây sốc đối thủ.

Trong anime, Chōjirō được lồng tiếng bởi Yamaguchi Taro trong bản tiếng Nhật và Michael McConnohie trong bản lồng tiếng Anh ở tập 54 và bởi Dan Woren trong tất cả các lần sau đó.

Các trận chiến:

  • Chōjirō - Yamamoto Genryūsai Shigekuni: Thua
  • Chōjirō, Kotetsu Isane và Ōmaeda Marechiyo - Kurosaki Ichigo: Thua
  • Chōjirō - Driscoll Berci: Thua
Advertisement