Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement
Unohana Retsu

Retsu Unohana (卯ノ花 烈 Mão Chi Hoa Liệt), tên gọi cũ Yachiru Unohana (卯ノ花 八千流 Mão Chi Hoa Bát Thiên Lưu), là cựu đội trưởng Đội 4 và là Kenpachi đầu tiên. Unohana từng là đội trưởng đầu tiên của Đội 11 trước khi chuyển lên Đội 4. Bà ăn nói dịu dàng ngay cả trong các tình huống nguy hiểm và phản ứng bằng một tư duy sắc bén và rất quan tâm với mọi người. Unohana sử dụng đặc điểm này của mình khi giải quyết nỗi sợ của những người khác, bao gồm cả cấp dưới của mình. Cả Kyōraku Shunsui và Jūshirō Ukitake đều gọi bà là "senpai" (tiền bối), ngụ ý rằng bà có thể đã tham gia vào Gotei 13 lâu hơn Kyōraku và Jūshirō mặc dù họ là các đội trưởng đầu tiên được bổ nhiệm theo lệnh của Tổng tư lệnh Yamamoto. Là đội trưởng của Đội 4, bà thường chữa thương và điều trị các chấn thương nghiêm trọng nhất và thực hiện các ca phẫu thuật quan trọng, thông thường là cho các đội trưởng và đội phó nếu cần thiết. Mặc dù bà luôn luôn lịch sự với cấp dưới và bệnh nhân, sự hiện diện của bà sẽ khiến họ khuất phục nếu họ cố gắng rời khỏi sự chăm sóc của bà trước khi họ hoàn toàn bình phục . Bà cũng đe dọa một cách lịch sự hai thành viên khét tiếng của Đội 11 (được biết đến trên khắp Soul Society do sự tàn bạo và bạo lực của họ) trong câu chuyện Rukia Rescue. Unohana được thể hiện là khá miễn cưỡng khi thảo luận về tuổi của mình, hoặc nếu nghe được, bà sẽ nói một câu nhận xét lịch sự nhưng lạnh lùng để đe dọa người muốn đoán tuổi của mình. Shunsui và Ukitake đều có vẻ lo lắng khi bà tình cờ nghe họ thảo luận về tuổi của mình trong Gaiden arc và Ichigo được "khuyến cáo" là không nên thảo luận về độ tuổi của phụ nữ ở trước mặt khi bà nói điều đó là thô lỗ và không khôn ngoan khi làm như vậy. Bà là một trong những đội trưởng được phái đến Hueco Mundo để hỗ trợ Ichigo và bạn bè của anh cứu Orihime khỏi sự giam cầm của Aizen. Unohana cũng được cho thấy là đến thị trấn Karakura để cứu chữa các đội trưởng và đội phó bị thương cũng như các Visored. Trong cuộc xâm lược của Wandenreich vào Soul Society, Unohana và toàn bộ Đội 4 được Yamamoto ra lệnh ở lại doanh trại của họ. Sau khi Vandenreich rút lui, Shunsui, Tổng tư lệnh mới của Gotei 13 nhờ bà đào tạo Zaraki Kenpachi. Cuối đợt đào tạo, bà chết dưới tay Zaraki Kenpachi.

Zanpakutō[]

Shikai Minazuki

Shikai

Minazuki (肉雫唼 Nhục Tích Xiệp). Khi ở dạng phong ấn nó giống như một thanh kiếm tachi lưỡi cong của Nhật. Với lệnh shikai, toàn bộ thanh kiếm biến thành một sinh vật một mắt biết bay khổng lồ, giống cá đuối. Nó có khả năng chữa lành mọi người bằng cách nuốt họ và hồi phục bên trong dạ dày của nó. Khi bà niêm phong lại Minazuki thì nó hóa thành sương mù màu xanh lá cây và biến lại thành zanpakutō.Trong lần chạm trán với Zaraki, bà đã sử dụng bankai với cái tên Minazuki có khả năng tạo ra một chất độc ăn sạch ruội da của kẻ thù. Vẫn còn chưa rõ không rõ liệu con cá đuối khổng lồ của Minazuki là bankai hoặc shikai của nó. Tuy nhiên, độc giả đã được chứng minh một cái nhìn thoáng qua khi bà rút nó ra khỏi vỏ thanh kiếm và giải phóng zanpakutō, một hào quang màu xanh lục của áp lực tâm linh của bà (giống màu của Minazuki) đã xuất hiện xung quanh cô để cứu đội trưởng Hitsugaya Tōshirō là người bị thương nặng sau khi anh nhận được một cú đánh chết người từ Aizen trong câu chuyện Rukia Rescue . Minazuki xuất hiện như là zanpakutō tự do trong Zanpakutō Unknown Tales của anime, như là một hình tượng trong một chiếc áo choàng trùm kín đầu, giả vờ giam giữ Yamamoto.

Khả năng của Unohana hiếm khi được thể hiện ngoại trừ việc bà có kỹ năng chữa thương thành thạo cũng như một chiến lược gia. Tuy nhiên, Aizen thừa nhận sức mạnh của Unohana khi bà là Shinigami duy nhất đoán ra nơi ẩn nấp của hắn sau khi phát hiện ra xác chết giả của Aizen, thậm chí dự đoán là bà sẽ đối đầu với mình trong câu chuyện Rukia Rescue. Bà cũng là đội trưởng duy nhất còn lại chưa tham gia trực tiếp trong bất kỳ trận chiến nào hoặc chiến đấu trực tiếp. Sức mạnh của Unohana trong trận chiến được gợi ý khi Shunsui tiết lộ việc bà là Kenpachi đầu tiên. Bà còn thông thạo kidō, nếu bà chiến đấu thì bà sẽ không sử dụng Zanpakuto.

Trong anime, Unohana được lồng tiếng bởi Hisakawa Aya trong bản tiếng Nhật và Kate Higgins trong bản tiếng Anh.

Các trận chiến:

  • Unohana - Zaraki Kenpachi (lần 1): Thắng
  • Unohana - Zaraki Kenpachi (lần cuối): Thua
Advertisement