Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement
Nnoitra Gilga

Nnoitra Gilga (ノイトラ・ジルガ, 'Noitora Jiruga' ?) trong một vài bản romanji là Nnoitra Jiruga, là quinta (5) Espada thứ tư trong đội quân Arrancar của Aizen.

Đầu tiên và quan trọng nhất, Nnoitra rất cao và cao lêu nghêu, thậm chí còn cao hơn cả Chad một thước chân. Anh ấy luôn nở một nụ cười rất tươi để lộ hàm răng trên. Tóc của anh ấy dài che gần hết phần bên trái của khuôn mặt. Anh ta cũng đeo một tấm băng che mắt lớn che mắt trái để che đi lỗ rỗng của mình và che đi các mảnh vỡ bao gồm một bộ xương hàm nhỏ và răng bao quanh lỗ rỗng của anh ta. Hình xăm của anh ấy thể hiện thứ hạng của anh ấy là thứ 5 nằm trên lưỡi của anh ấy. Vẻ ngoài của Nnoitra bao gồm một chiếc áo khoác dạng xếp nếp đã được sửa đổi để mở ra trước ngực cho thấy phần giữa của anh ấy đóng lại ở thắt lưng của anh ấy. Đường viền cổ áo của anh ấy cũng có một chiếc mũ trùm đầu giống như chiếc thìa được thổi phồng. Chiếc hakama của anh ấy có vẻ giống nhau nhưng ống quần ôm sát bên trong đôi tất của anh ấy dài và đôi dép của anh ấy được kéo dài ra ở cuối khiến nó trông giống như anh ấy đang đi ủng phù thủy độc ác. Anh ta cũng cực kỳ thô lỗ và phóng đãng, nổi bật bởi đôi mắt như rắn và biệt danh của anh ta dành cho Orihime Inoue: "pet-sama". Anh thậm chí còn đi xa để hỏi Ulquiorra rằng anh đã "dạy cô" tốt như thế nào. Mục tiêu của anh ta là chứng minh mình là Espada mạnh nhất và không lãng phí thời gian của mình để giết những người mà anh ta cho là yếu. Tuy nhiên, anh ta không gặp vấn đề gì khi tấn công những đối thủ mạnh hơn đã bị thương, một đặc điểm mà cả Ichigo và Grimmjow đều chê trách anh ta.

Nnoitra cũng rất khác biệt khi sử dụng sức mạnh rỗng của mình như một chiến binh. Ví dụ, Most Arrancar's Pesquisa (khả năng cảm nhận những người bị áp lực tinh thần) hoạt động bằng cách sử dụng trạng thái thiền nhắm mắt và sử dụng tâm trí của họ trong khi Nnoitra chỉ cần đặt tay lên bề mặt đất. Anh ta cũng bắn ra các vụ nổ Cero từ đầu lưỡi của mình trong khi hầu hết các Arncar khác sử dụng tay hoặc miệng. Cuối cùng, Nnoitra có Hierro mạnh nhất trong số tất cả các chiến binh, cho phép anh ta thực hiện hầu hết các cuộc tấn công mà không có dấu hiệu bị thương.

Lịch sử[]

Trước khi trở thành espada thứ 5, Nnoitra giữ vị trí thứ 8. Trong thời gian ở vị trí thứ 8, anh liên tục thách đấu Nel Tu để chứng minh rằng đàn ông mạnh hơn phụ nữ nhưng lần nào cũng thua. Sau đó, Nnoitra hợp tác với Szayel Aporro Granz để thực hiện một cuộc tấn công lén lút vào Nel. Nnoitra đã tấn công cô ấy một cách tàn bạo (khiến cô ấy có vết sẹo đặc trưng) làm vỡ một phần mặt nạ của cô ấy và khiến cô ấy bất tỉnh. Anh ta ném cô ấy ra khỏi Hueco Muendo để có thể trở nên mạnh mẽ hơn khi họ tái đấu. Tuy nhiên, khi cô ấy trở lại với đứa trẻ, anh ấy đã từ bỏ mục tiêu đó.

Tóm tắt[]

Lần xuất hiện đầu tiên của Nnoitra là ngay sau khi Chad đánh bại Gantenbainne Mosqueda. Trong một trận chiến ngắn, Chad đã đánh giá thấp Nnoitra khiến Chad bị thương nặng. Trước sự ngạc nhiên của mình, Chad đứng dậy và cố gắng tấn công một cuộc tấn công khác nhưng bị Tesla, Fracción của anh ta chặn lại. Tuy nhiên, Nnoitra đe dọa Tesla vì đã ngắt lời nói rằng không có linh hồn nào trong vũ trụ có thể làm hại anh ta.

Lần xuất hiện tiếp theo của anh ta là trong trận chiến của Ichigo với Grimmjow, lặng lẽ theo dõi trận chiến; nghiên cứu các đòn tấn công của Ichigo cho đến khi chúng kết thúc. Anh ngay lập tức "giải vây" Grimmjow khỏi trận chiến quyết định kết liễu anh ta nhưng đã được Ichigo cứu. Sau khi mắng mỏ Grimmjow vì được kẻ thù cứu, Nnoitra quay lại chú ý đến Ichigo đang suy yếu đang chuẩn bị kết liễu anh ta nhưng bị chặn lại bởi Nel Tu, người đã trở lại như cũ của cô. Cô ấy đã chiến đấu một thời gian ngắn ở vị trí của Ichigo và gần như giết chết anh ta nhưng đã trở lại hình dạng trẻ em của mình vào giây cuối cùng. Anh ta chuẩn bị kết liễu Nel nhưng Ichigo bước vào để cứu cô ấy, tuy nhiên anh ta vẫn không thể sánh được với Nnoitra. Sau khi chán chiến đấu, anh ta ra lệnh cho Tesla kết liễu Ichigo, thậm chí buộc Orihime phải nhìn anh ta chết.

Nnoitra ham muốn chiến đấu trở lại, anh ta chiến đấu với Zaraki mặc dù anh ta giữ thế thượng phong vì thanh kiếm của Kenpachi không thể cắt qua hierro của anh ta . Tuy nhiên, sau khi Nnoitra vô tình làm rách băng bịt mắt của Kenpachi, anh ta đã bị dính đòn phản công tàn khốc dẫn đến một vết chém ngang ngực. Nnoitra đáp trả bằng cách cuối cùng giải phóng zanpakutō của mình và trả ơn bằng cách chém Kenpachi vào ngực khiến anh bị thương nặng. Trước sự ngạc nhiên của mình một lần nữa, Zaraki đứng dậy và chém đứt một trong những cánh tay của Nnoitra nhưng để lộ hai cánh tay phụ của anh ta một lần nữa khiến tình thế trở lại có lợi cho anh ta.

Sức mạnh và năng lực[]

Zanpaku-tō[]

Santa Teresa (聖哭螳螂 (サンタテレサ),thuật ngữ tiếng Tây Ban Nha thông dụng của Mantis Relgiosa, tiếng Nhật có nghĩa là "bọ ngựa linh thiêng"), zanpakutō của Nnoitra, có hình dạng một vũ khí giống chiếc rìu khổng lồ mang hai lưỡi trăng lưỡi liềm được hợp nhất với nhau ở phía sau một chuỗi vòng lớn nối với trục ở cuối tay cầm. Sợi xích được kết nối với thắt lưng của Nnoitra cho phép anh ta thực hiện các cuộc tấn công thịnh nộ kéo dài như cuộc tấn công lén lút kết thúc nhanh chóng cuộc chiến của Grimmjow với Ichigo. Trong đoạn hồi tưởng về thời gian của Nnoitra với tư cách là Espada thứ 8, nó chỉ có một lưỡi kiếm mặt trăng khuyết trên zanpakutō của anh ấy trái ngược với hai lưỡi kiếm hiện tại. Mặc dù cực kỳ to lớn, Nnoitra có thể sử dụng dễ dàng bằng một tay. Lệnh phát hành của nó là "cầu nguyện" (祈 れ, inore).

Khi được thả ra, anh ta có thêm hai cánh tay và anh ta cầm 4 nửa lưỡi liềm có hình dạng giống như zanpakutō của mình nhưng đã đảo ngược. Anh ta mất chiếc mũ trùm đầu giống chiếc thìa nhưng có một cặp sừng, chiếc sừng bên trái dài hơn chiếc sừng bên phải. Những chiếc sừng giống như mặt trăng lưỡi liềm. Mặt nạ rỗng của anh ta cũng thay đổi, trông rách nát và có răng lởm chởm. Bên cạnh những thay đổi này, vết thương của Nnoitra còn lành ngay lập tức và anh ta thậm chí có thể mọc lại các chi đã mất.

Advertisement