Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement

Mayuri Kurotsuchi (涅 マユリ Niết Kiển Lợi) là đội trưởng hiện tại Đội 12 và là viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Shinigami sau Urahara Kisuke. Ông là một nhà khoa học điên, xem tất cả mọi người là đối tượng được mổ xẻ trong phòng thí nghiệm. Ông rất tự hào về các thí nghiệm của mình và những phát minh ông tạo ra, chẳng hạn như "con gái" của ông, Nemu) và lên án các khái niệm về sự hoàn hảo. Ông đã có những thay đổi cho cơ thể của mình: cánh tay trái có thể mở rộng như một cái móc, ông có thể tạo ra một lưỡi hái bằng cách kéo tai và thậm chí có thể thay thế các cơ quan của ông với hình nộm. Mayuri ít quan tâm về cuộc sống hoặc lòng trung thành, thậm chí đi xa tới mức có lần biến cấp dưới của mình thành những quả bom sống. Bởi vì ông tiến hành thử nghiệm trên nhiều Quincy, bao gồm sư phụ của Ishida, Kurotsuchi thường được xem là kẻ thù của Ishida Uryu. Trong quá khứ, mối nguy hiểm tiềm năng mà ông mang đến Soul Society dẫn đến việc ông bị giam khi gia nhập Shinigamu và trong khi ở tù, ông là người duy nhất được coi là đủ nguy hiểm để có một buồng giam riêng biệt với các tù nhân khác. Kisuke Urahara khi trở thành đội trưởng của Đội 12, đã công nhận tiềm năng của Mayuri như là một nhà khoa học và thả Mayuri để giúp nghiên cứu và trợ giúp việc điều hành Viện Nghiên cứu Shinigami mới được thành lập. Đổi lại, Urahara hứa với Mayuri rằng vị trí đội trưởng và Chủ tịch của Viện Nghiên cứu sẽ trở thành của Mayuri nếu bất cứ điều gì đã xảy ra. Ở một mức độ nhất định, Mayuri miễn cưỡng tôn trọng Urahara và kỹ năng của ông mặc dù chính bản thân ông hơi khó chịu khi được Ichigo so sánh với Urahara. Ông cũng cho thấy mình có thể tạo ra cách arrancar di chuyển, Garganta, khi ông đưa Ichigo đến thị trấn Karakura giả để nghênh chiến Sosuke Aizen. Kỹ năng chế thuốc độc của ông rất là ghê gớm, tuy nhiên, Unohana Retsu, đội trưởng Đội 4, có thể chữa tất cả các chất độc mà ông tạo ra.

Zanpakutō của ông là Ashisogi Jizō (疋殺 地蔵 Sơ Sát Địa Tạng, đại khái là "Phật cắt chân"). Khi kích hoạt với lệnh "chẻ" (掻き毟れ kakimushire?), lưỡi kiếm sẽ biến đổi thành vũ khí đầu đinh ba. Khi đâm đối phương thì nó sẽ phun ra một chất độc đến dây thần kinh điều khiển cử động chân tay, làm tê liệt tứ chi của đối phương dù cho lưỡi kiếm đâm vào các bộ phận cơ thể khác. Tuy nhiên, không giống như tê liệt bình thường, các chi bị ảnh hưởng vẫn có thể cảm thấy đau đớn, một điều khá phù hợp với xu hướng điên rồ của Mayuri. Bankai của Ashisogi Jizō, Konjiki Ashisogi Jizō (金色疋殺地蔵 Kim Sắc Sơ Sát Địa Tạng?, nghĩa là "Phật vàng cắt chân", dịch trong manga tiếng Anh là "Phật cắt chân thần thánh"), chuyền sang hình dạng của một sâu bướm khổng lồ với đầu em bé và quầng hào quang bạc. Sinh vật này thở ra một chất độc trích từ máu của Mayuri gây nguy hiểm chết người cho bất kỳ ai hít nó, ngoại trừ chính ông và Nemu . Nó cũng có thể chạy và xiên đối thủ với nhiều lưỡi kiếm hiện ra từ ngực. Mayuri cũng sửa đổi thể chất của bankai để nó có thể tự hủy và trở về trạng thái phong ấn của nó nếu nó tấn công ông. Mayuri cũng thường xuyên thay đổi chất độc của bankai. Ashisogi Jizo xuất hiện như zanpakutō tự do trong Zanpakutō Unknow Tales arc của anime như là một như sinh vật bé nhỏ có cánh. Như một biện pháp phòng thủ cuối cùng, Mayuri có thể biến cơ thể thành chất lỏng trong ba ngày bằng cách tự đâm mình với zanpakutō. Điều này làm ông không thể tấn công hoặc bị tấn công, biến nó thành một công cụ hiệu quả để trốn thoát.

Trong anime, Mayuri được lồng tiếng bởi Nakao Ryūsei trong bản tiếng Nhật và Terrence Stone trong bảng lồng tiếng Anh.

Advertisement