Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement
Matsumoto Rangiku Mugshot

Rangiku Matsumoto (松本 乱菊 Tùng Bản Loạn Cúc) là đội phó hiện tại Đội 10. thường tránh nhiệm vụ của mình như là một đội phó để cô có thể đi mua sắm hoặc uống rượu với đội phó đồng nghiệp. Cô luôn khiến người đối diện khó thở bởi vẻ đẹp trưởng thành, bốc lửa của mình. Vòng ngực nóng bỏng mắt với chiếc áo khoét sâu, mái tóc cam cùng nốt ruồi duyên dưới bờ môi hững hờ, Matsumoto quả khiến các đấng nam nhi phải gào thét và nguyện xin chết vì nàng. Bên cạnh đó Matsumoto còn có tính cách phóng khoáng và có phần dễ dãi, liếc mắt đưa tình rất thu hút và câu dẫn. Cô luôn biết cách tận dụng vẻ đẹp của mình để lôi kéo người khác nhằm đạt được những điều mình muốn. Matsumoto giống như một nàng hồ ly khiến chúng sinh phải mê mẩn, đặc biệt là phái mạnh. Mặc dù vậy, Rangiku có thể nghiêm túc và chu đáo khi thực hiện nhiệm vụ của mình như là một đội phó và thường đồng nghiệp và cấp dưới hay nhờ cô trao lời khuyên quan trọng. Rangiku quen biết cựu đội trưởng Ichimaru Gin kể từ khi họ còn nhỏ; Gin tìm thấy cô trước khi tay sai của Aizen có thể giết cô, vì cứu được cô. Họ vẫn gần gũi ngay cả sau khi gia nhập Gotei 13 lên cho đến khi Gin đứng về phía Aizen (để bảo vệ Rangiku, mặc dù Rangiku vẫn không biết gì về điều này). Rangiku cũng là người duy nhất thực sự quan tâm đến Gin. Cô quan tâm sâu sắc đến anh, cảm thấy buồn bã sau cái chết của anh theo ghi nhận của Ise Nanao.

Cô là người thuyết phục đội trưởng của mình, Toshiro Hitsugaya, gia nhập Gotei 13 để đạt được việc kiểm soát áp lực tâm linh của mình và cả hai người thân thiết với nhau kể từ đó. Mặc dù Tōshirō luôn luôn khó chịu với thói quen uống rượu và lười biếng của Rankigu, cô vẫn một lòng trung thành và tận tâm và thường xuyên cố gắng để có được cậu vui lên mặc cho thái độ nghiêm túc của Tōshirō.

Sức mạnh và năng lực[]

Zanpakutō[]

Zanpakutō của cô là Haineko (灰猫 Hôi Miêu, nghĩa là "tro mèo"). Khi kích hoạt với lệnh "Cằn nhằn" (唸れ unare), lưỡi kiếm tan thành tro. Trong chiến đấu, Matsumoto có thể kiểm soát sự chuyển động của tro và cắt bất cứ thứ gì nó chạm đến bằng cách di chuyển cán kiếm. Tro cũng đủ rắn chắc để được sử dụng như một lá chắn ngăn chặn các cuộc tấn công của đối phương . Do bản chất lười biếng, cô gặp rất nhiều khó khăn để đạt được bankai. Tite Kubo coi Rangiku là một trong 2 nhân vật nữ ông yêu thích nhất trong Bleach, nói rằng ông "có rất nhiều niềm vui khi vẽ và tạo những câu chuyện với cô."  Haineko xuất hiện như là một zanpakutō tự do trong Zanpakutō Unknown Tales arc của anime, như là một người phụ nữ với các đặc điểm của con mèo.

Trong anime, Rankigu được lồng tiếng bởi Matsutani Kaya trong bản tiếng Nhật và Megan Hollingshead trong bản lồng tiếng Anh.

Nguồn tham khảo[]

Advertisement