Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement

Makizō Aramaki (荒巻 真木造? Hoang Quyển Chân Mộc Tạo) là thập tịch quan hiện tại Đội 11 . Được Yachiru đặt biệt danh là "Maki Maki" và "ông râu gầy", ông thường rất nhút nhát và hèn nhát, trái ngược với các thành viên khác của Đội 11. Makizō xuất hiện đầu tiên khi ông tình cờ gặp gỡ Inoue Orihime và Ishida Uryū khi họ đi chuyển qua Seireitei và cải trang thành Shinigami. Mặc dù say rượu, ông nhìn qua được lời nói dối của Orihime và Uryu về việc là người của đội 11 . Tuy nhiên, trong cuộc tấn công của Kurotsuchi Mayuri giết chết một số thành viên của Đội 12, Orihime bảo vệ Uryu và Makizō với khả năng Shun Shun Rikka của cô. Makizō bối rối về việc tại sao Orihime buồn do cái chết của Shinigami Đội 12 và tại sao cô lại cứu mình.

Khi bắt đầu chiến đấu với Mayuri, Uryū buộc Makizō mang Orihime đến nơi an toàn, đe dọa bắn ông nếu không tuân theo. Khi Makiz rút lui với Orihime, Orihime đòi ông để cô lại để giúp Uryū nhưng ông từ chối. Khi bị Orihime cắn, ông tạm thời làm cô bất tỉnh và gặp Yachiru. Yachiru cùng ông đưa Orihime trở lại doanh trại của Đội 11 để cô có thể dẫn Kenpachi đến chỗ Ichigo . Makizō đi cùng khi họ tìm kiếm Ichigo, đặt câu hỏi về lý do tại sao họ sẽ đi xa đến thế để giúp một người bạn. Cả nhóm cuối cùng bắt kịp với Ichigo sau khi anh giao chiến với Kuchiki Byakuya. Khi Ichigo hỏi ông là ai, Makizō nói mình là ai không quan trọng và đó Ichigo chỉ nên giả vờ rằng ông không có ở đó . Makizō sau đó xuất hiện trong Bount arc.

Trong anime, Makizō được lồng tiếng bởi Nagashima Yūichi trong bản tiếng Nhật và J.B. Blanc trong bản lồng tiếng Anh.

Advertisement