Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement
Izuru Kira Wabisuke

Izuru Kira (吉良 イヅル Cát Lương Tĩnh Hạc, tên chữ là "Iduru" trong Bleach Official Character Book SOULs và các nguồn khác từ Nhật) là đội phó hiện tại Đội 3 và trước đây là thành viên Đội 5 và 4. Anh là bạn của Hinamori Momo và Abarai Renji từ ngày còn ở trong học viện Shinigami và cả ba thường dành nhiều thời gian rảnh cùng nhau. Mặc dù Kira trung thành với bạn bè của mình, anh thường đặt nhiệm vụ của mình như là một đội phó ở trên hết. Anh bảo vệ đội trưởng của mình, Ichimaru Gin khỏi Hinamori và sau đó tự gọi mình là "quái vật" vì dùng kiếm của mình chống lại cô . Sau đó anh nói rằng rất hối tiếc vì đã giúp Gin đào ngũ khỏi Soul Society, và phát triển một thái độ chán nản và bi quan. Trong cuộc xâm lược lần thứ nhất của Wandenreich, Izuru bị Bazz-B đả thương rất nặng, mất tay phải, phần phổi và ruột bên phải và được đội trưởng Mayuri cứu sống bằng cách lắp các thanh sắt vào người anh và gắn tay giả. Anh dùng cơ thể tàn tạ này để đánh bại Shaz Domino và có một cuộc chiến với các bản sao Lille Barro và sống sót sau cuộc chiến này.

Sức mạnh và năng lực[]

Zanpaku-tō[]

Zanpakutō của Kira là Wabisuke (侘助 Sá Trợ, tạm dịch "Sư hối lỗi"). Lệnh shikai của nó là "Hãy ngẩng cao đầu" (面を上げろ omote o agero). Khi kích hoạt, Wabisuke trở thành một thanh khopesh, có khả năng tăng gấp đôi trọng lượng của bất cứ thứ gì nó tấn công. Hiệu ứng này sẽ tích tụ, do đó mỗi cú đánh sẽ làm tăng trọng lượng của mục tiêu theo cấp số nhân. Như vậy, sau 7 hoặc 8 lần tấn công, đối thủ của anh không thể nhấc vũ khí của mình hoặc thậm chí di chuyển cơ thể của họ, khiến họ nằm trên mặt đất với cái đầu cúi xuống như thể yêu cầu sự tha thứ. Vào lúc này, hình dạng thật của Wabisuke, một lưỡi kiếm uốn cong thành một cái móc vuông sẽ xuất hiện và có thể dùng để chặt đầu của đối phương . Wabisuke xuất hiện như một zanpakutō tự do trong Zanpakutō Unknown Tales của anime, trong hình dạng một người đàn ông gầy gò to lớn tóc dài và sẫm màu mang theo bóng và xích với một tấm bê tông đeo trên lưng.

Trong anime, Kira được lồng tiếng bởi Sakurai Takahiro trong bản tiếng Nhật và Grant George trong bản lồng tiếng Anh.

Advertisement