Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement

Kaien Shiba (志波 海燕 Chí Ba Hải Yến) là cựu đội phó Đội 13 và được xem là một thần đồng. Anh trông tương tự như Kurosaki Ichigo trong cả hình dáng và nhân cách, một cái gì đó được đưa lên nhiều lần trong Bleach. Mặc dù có một mối quan hệ tốt với tất cả các cấp dưới của mình nhưng anh đặc biệt gần gũi với Kuchiki Rukia. Không giống như các Shinigami khác, Kaien coi Rukia giống như những người khác, không phán xét cô bằng cái họ Kuchiki, do đó đã giúp cô đạt được sự tự tin. Sau khi vợ anh là Miyako bị giết bởi Hollow ký sinh tên Metastacia, Kaien đã ra đi để giết Hollow trả thù. Anh bị chiếm hữu bởi Hollow và tấn công Rukia, buộc cô phải giết anh để tự vệ. Mặc dù anh đã cảm ơn cô đã làm như vậy và xin lỗi về hành động của mình, Rukia mãi mãi cảm thấy tội lỗi về vai trò của mình trong cái chết của anh .

Tuy nhiên, Metastacia sau đó được tiết lộ là kết quả thí nghiệm của Aizen và được thiết kế để tái sinh tại Hueco Mundo khi bị giết. Vẫn bị sáp nhập với Hollow vào lúc đó, mặc dù có khả năng thống trị tinh thần của Metastacia, Kaien sau đó bị hấp thụ bởi Aaroniero Arruruerie và kết quả là, Aaroniero đã có thể sử dụng hình dáng và khả năng của Kaien, cụ thể là zanpakutō Nejibana (捩花 Lệ Hoa). Khi kích hoạt với lệnh Sóng, Nước, Thiên đàng (dịch từ Suiten Sakamake), Nejibana biến đổi thành một hình chữ thập kết tinh giữa một chiếc đinh ba và một ji có thể thao tác và sản xuất các sóng chấn động của nước để cắt kẻ thù ra làm hai cách đánh của dạng Shikai này của anh dựa theo một điệu nhảy lấy cổ tay làm trọng tâm và xoay đều cổ tay khiến cho đối phương khó lòng để có thể đoán trước được đòn tấn công tiếp theo .

Trong anime, Kaien được lồng tiếng bởi Seki Toshihiko trong bản tiếng Nhật. Trong lồng tiếng Anh, anh được Kim Strauss lồng tiếng khi lần đầu tiên xuất hiện trong một cảnh hồi tưởng ở tập 49 và Dave Mallow trong các cảnh hồi tưởng sau này.

Advertisement