Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement

Jūshirō Ukitake (浮竹 十四郎 Phù Trúc Thập Tứ Lang) là cựu đội trưởng Đội 13. Ukitake là một người có mái tóc dài bạc trắng với dáng vẻ ốm yếu. Ukitake bị một căn bệnh mà đôi khi làm cho ông ho ra máu và có tác dụng như một sự ức chế cho ông trong suốt Bleach; nếu anh chiến đấu quá lâu, hoặc thậm chí trở nên quá kích động, sẽ phát bệnh lên . Ông do đó buộc phải giao lại hầu hết các nhiệm vụ của đội trưởng cho cấp dưới để có thể nghỉ ngơi. Mặc dù vậy, Jūshirō được tôn trọng bởi nhiều Shinigami do tính thật thà, trung thành và công tâm của mình . Anh cùng với bạn thân là đội trưởng Đội 8 Kyōraku Shunsui đều là 2 đội trưởng lâu năm và tài năng nhất trong Gotei 13, được đào tạo bởi Yamamoto khoảng một ngàn năm trước cốt truyện Bleach hiện tại.

Sức mạnh và năng lực[]

Zanpaku-tō[]

Zanpakutō của ông là Sōgyo no Kotowari (双魚の理 Lý Song Ngư, nghĩa là "luật của song ngư") và được kích hoạt với lệnh "Sóng biển nổi lên, Trở thành lá chắn cho ta - Sấm sét đánh xuống, Trở thành thanh kiếm cho ta" (波悉く我が盾となれ雷悉く我が刃となれ Nami Kotogotoku Waga Tate To nare, Ikazuchi Kotogotoku Waga Yaiba To Nare Hải Lang Hóa Vi Ngô Chi Thuẫn Bài - Lôi Điện Hóa Vi Ngô Chi Đao Nhận). Trong trạng thái shikai, Sōgyo no Kotowari chia thành hai cây kiếm mỏng giống như cần câu cá, làm cho nó là một trong hai zanpakutō duy nhất của Soul Society tồn tại trong dạng hai lưỡi kiếm riêng biệt. Shikai của ông được tiết lộ để có khả năng hấp thụ các cuộc tấn công dựa trên reiatsu từ một lưỡi kiếm và sau đó phóng chúng trở lại thông qua lưỡi kiếm kia; tấm thẻ trong chuỗi kết nối các lưỡi kiếm cho phép Ukitake kiểm soát tốc độ và sức mạnh của đòn tấn công . Một số video game Bleach thiết lập trước câu chuyện chính miêu tả nó có khả năng điều khiển điện và nước. Bankai của nó hiện chưa rõ. Sōgyo no Kotowari xuất hiện như là một zanpakutō tự do trong Zanpakutō Unknow Tales của anime như là hai đứa trẻ vui vẻ giống hệt nhau có thể tấn công bằng vật phóng hình quạt.

Trong anime, Ukitake được lồng tiếng bởi Ishikawa Hideo trong bản tiếng Nhật và Liam O'Brien trong bản lồng tiếng Anh (trừ tập 40 khi ông được lồng tiếng bởi Kim Strauss).

Advertisement