Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement
Isane Kotetsu

Isane Kotetsu (虎徹 勇音 Hổ Triệt Dũng Âm) là đội trưởng hiện tại, cựu đội phó Đội 4 và là chị của Kotetsu Kiyone. Không như Kiyone, Isane thường trầm tính và cao hơn mức trung bình mặc dù cô chia sẻ cảm giác trung thành với đội trưởng như em gái. Đội trưởng Unohana thường thấy Isane hay gặp ác mộng. Điều này đôi khi được dùng để làm trò đùa vì cơn ác mộng của cô thường có nội dung kì quặc và hay thay đổi. Ví dụ, cô từng có một cơn ác mộng kết thúc với tiếng la hét của cô: "bánh cá" . Trong Soul Society arc, cô có mặt vào lúc xử tử Rukia và khi Ichigo xuất hiện đã cùng với Sasakibe Chōjirō và Ōmaeda Marechiyo tấn công anh nhưng nhanh chóng bị đánh bại  (đây là trận chiến duy nhất của Isane trong suốt cả seri và tiểu thuyết). Cô cũng có mặt khi Aizen tiết lộ bản chất thật của mình cho Hitsugaya và Unohana, và nhanh chóng phát sóng thông tin cho Soul Society. Isane cũng là một phần của quân tiếp viện phái đến Hueco Mundo để giúp Ichigo và bạn bè. Cô và Unohana cứu chữa Chad và Gantenbainne Mosqueda sau khi cứu chúng họ từ Exequias. Sau khi Unohana tiến đến thị trấn Karakuga giả thì Isane được lệnh ở lại để giúp đội trưởng Kuchiki Byakuya và Kenpachi Zaraki chống lại Espada Yammy Riyalgo . Trong cuộc xâm lược của Vandenreich vào Soul Society, Isane và toàn bộ Đội 4 được Yamamoto ra lệnh ở lại doanh trại của họ.

Sức mạnh và năng lực[]

Zanpaku-tō[]

Zanpakutō của Isane là Itegumo (凍雲 Đông vân, nghĩa là "đám mây đông lạnh"). Khi kích hoạt với lệnh Lao tới (奔れ| hashire), hai cánh nhỏ sẽ nhô ra bên ngoài cán kiếm tại góc 45. Khả năng đặc biệt của nó hiện vẫn chưa rõ .Nhưng có một số điểm có thể là năng lực Zanpakutō của Isanne,ví dụ như trong Zanpakutō Unknown Tales,Zanpakutō thực thể của cô có thể điều khiển mây và sấm sét.

Trong anime, Isane được lồng tiếng bởi Yukana ttrong bản tiếng Nhật và Stephanie Sheh trong bản lồng tiếng Anh.

Advertisement