Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement
Tetsuzaemon Iba

Tetsuzaemon Iba (射場 鉄左衛門 Xạ Trương Thiết Tả Vệ Môn) là đội trưởng hiện tại và là cựu đội phó của Đội 7. Ông ban đầu đến từ Đội 11, chuyển qua khi nhận ra rằng mình không bao giờ trở thành đội phó nếu ông ở lại, một phần vì ông muốn làm hài lòng Chikane, mẹ ông. Đồng đội cũ coi thường ông vì điều này, mặc dù Tetsuzaemon vẫn thích đánh nhau và thường dành thời gian rảnh của mình với thành viên của Đội 11. Ông và Madarame Ikkaku hay thách đấu, uống rượu sake rồi lại thách đấu một lần nữa để xem ai là người mang thêm rượu. Tetsuzaemon đeo kính mát đặc biệt màu đen với đồng phục Shinigami của mình. Ông cũng biết cả kiếm thuật và kidō, bởi vì điều đó khiến ông trở thành đội phó dễ dàng hơn. Là một người trung thành với Sajin, đội trưởng của mình, ông ưa thích việc rèn luyện bản thân và không ngừng phấn đấu luyện tập vì không muốn trở thành một đội trưởng hữu danh vô thực. Một thời gian sau khi Yhwach bị đánh bại, Iba được thăng chức đội trưởng Đội 7.

Tên cũng như khả năng zanpakutō của Iba là không rõ. Trong trạng thái kích hoạt, nó mở rộng thành một thanh gươm lưỡi cong hoặc một thanh đại đao.

Advertisement