Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement
Hueco Mundo

Hueco Mundo (虚 圏 (ウ ェ コ ム ン ド), Ueko Mundo) là chiều không gian sinh sống của Hollow và Arrancar, những kẻ phản diện xuất sắc nhất của Shinigami và kẻ thù chính của bộ truyện. Không nên nhầm lẫn nơi này với Địa ngục, nơi linh hồn của những tội nhân bị trừng phạt, nhưng nó là một nơi hoàn toàn khác.

Chung chung[]

Hueco Mundo là một nơi nằm giữa thế giới của Hội sống và Hội linh hồn, nơi Shinigamis và những linh hồn không bị phá hủy sinh sống, mặc dù nó bị ngăn cách với cả hai bởi dangai (断 界, Forbidden World), một chiều không gian song song phục vụ cầu và tránh đi qua Hueco Mundo. Hueco Mundo được nhắc đến lần đầu tiên bởi Rukia Kuchiki, người mô tả nó như một nơi chết chóc và hoang vắng, nơi các Hollow trú ngụ, an toàn trước Shinigami. Những hình ảnh đầu tiên của Hueco Mundo cho chúng ta thấy một thế giới với bầu trời xám xịt và những vách đá cao, nhưng nơi Ichigo Kurosaki và những người bạn đồng hành của anh bước vào là một sa mạc cát trắng và cồn cát rộng lớn. Không có thảm thực vật, mặc dù các thành tạo thạch anh kỳ lạ trong hình dạng của cây chết xuất hiện. Màn đêm vĩnh cửu ngự trị trong Hueco Mundo, và các giai đoạn mặt trăng đối lập với những gì được thấy trong thế giới của người sống.

Giống như trong Soul Society, bầu không khí của Hueco Mundo chứa đầy các hạt linh hồn hoặc ma, thậm chí ở nồng độ cao hơn, cho phép các Hollow nhỏ hơn có thể sống sót mà không cần phải ăn các linh hồn khác. Giống như trong sa mạc của thế giới thực, cuộc sống trong Hueco Mundo dường như rất khan hiếm và phân tán rộng rãi khắp nơi. Theo Shinigami, các Hollow thường chiến đấu với nhau liên tục, bất kể quy mô hay sức mạnh của chúng, trong một nhiệm vụ liên tục để lấp đầy khoảng trống tồn tại của chúng. Vì vậy, ở Hueco Mundo luật của kẻ mạnh nhất chiếm ưu thế và không có bất kỳ cơ quan quản lý nào.

Truy cập vào Hueco Mundo[]

Bạn chỉ có thể vào Hueco Mundo bằng cách phá vỡ rào cản chiều ngăn cách các thế giới khác nhau, điều mà tất cả các Hollow có thể làm một cách dễ dàng và nhanh chóng. Những người này có thể truy cập vào cả Hiệp hội các linh hồn từ Hueco Mundo và thế giới của người sống, tùy theo mong muốn của họ, mặc dù vì sợ hãi các Shinigamis, họ chỉ vào được Hiệp hội các linh hồn trong rất ít trường hợp. Tùy thuộc vào loại Hollow, các hiệu ứng vào và ra khác nhau: trong khi các Hollow thông thường xuất hiện thông qua một xoáy nhỏ màu đen hoặc thông qua một làn khói mờ cùng màu, Minuses và Arrancar theo nghĩa đen xé toạc không gian để xuất hiện, trong một kỹ thuật gọi là Throat. Không chỉ những Hollow và Arrancar mạnh nhất dường như có thể sử dụng Họng, vì người ta đã thấy rằng một số Shinigami như Kisuke Urahara và Kaname Tōsen cũng có thể thực hiện nó, trong một quá trình phức tạp hơn một chút. Ngoài ra, các Hollow có khả năng mang theo bất kỳ thực thể tâm linh nào khác đến Hueco Mundo, như lần đầu tiên được thấy trong anime khi một số Hollow kéo Sora Inoue và biến anh ta thành Hollow.

nơi[]

Như đã nói, Hueco Mundo dường như là một sa mạc vô tận, nơi dường như không có phần còn lại của sự sống. Tuy nhiên, các khu vực của nơi này đã được nhìn thấy trong đó có những vách đá cao, và dường như có những khu vực khác hoàn toàn không được biết đến đối với các Shinigamis, sâu trong Hueco Mundo, nơi Vasto Lorde, những Hollow mạnh nhất, sinh sống. và thông minh, có khả năng sánh ngang với Thuyền trưởng Shinigami. Ngoài sa mạc, các địa điểm khác đã được nhìn thấy ở Hueco Mundo là:

Ít rừng[]

Bên dưới bề mặt của Hueco Mundo là một khu rừng gồm các cấu trúc thạch anh giống cây khổng lồ, nơi hầu hết các Hollow sinh sống và ẩn náu khỏi Arrancar. Không giống như sa mạc mà nó sinh sống, Lesser Forest là một nơi năng động hơn nhiều, nơi các Hollow chiến đấu với nhau và là nơi chúng thường xuyên đến các thế giới khác. Chính tại nơi này, có rất nhiều loài Less thuộc loại Gillian và thậm chí cả Adjuchas cũng sinh sống. Người ta tin rằng ngay cả trong Forest of Less Sōsuke Aizen cũng có ảnh hưởng lớn, vì có thể nhìn thấy nhiều Hollow trung thành với anh ta và thể hiện sự tôn trọng đối với Arrancar dưới quyền chỉ huy của anh ta. Trong Forest of Less cũng có một Shinigami, Ashido Kanō, người vô tình bị mắc kẹt trong Hueco Mundo và kể từ đó đã phải vật lộn để tiêu diệt càng nhiều Hollow càng tốt.

Mặc dù Forest of Less không xuất hiện trong manga, thiết kế của nó là nguyên bản của Tite Kubo và thậm chí người ta còn đề xuất đưa nó vào truyện gốc cho đến khi ý tưởng cuối cùng bị loại bỏ. Tuy nhiên, địa điểm này đã xuất hiện trong anime, và được nhiều tín đồ của bộ truyện coi là kinh điển.

Những đêm[]

Bài chi tiết: Những đêm

Pháo đài Las Noches là tòa nhà duy nhất được biết đến ở e

Advertisement