Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement
Don Kanonji

Don Kanonji (ドン・観音寺?), tên thật Kanonji Misaomaru (観音寺 ミサオ丸?), là một người có khả năng nhìn thấy linh hồn như Ichigo. Ông là chủ của một chương trình truyền hình trên tivi mang tên Ghost Bust (diệt ma). Khi chương trình của ông phát sóng, nó đã thu hút hơn 25% dân số Nhật. Sau này ông thành lập ra nhóm những thiếu niên siêu anh hùng Karakura, chủ yếu là tăng số lượng người xem chương trình ông. Cách mà ông dùng để đuổi ma, ông lại nghĩ đó là giúp cho bọn họ lên thiên đàng nhưng thực chất là ông làm bọn họ biến thành hollow nhanh hơn (ông dùng cây gậy của mình chọc vào dây xích của các linh hồn trong khi những linh hồn này chưa biến thành Hollow). Ông nhận ra sai lầm của mình khi Ichigo chiến đấu với Hollow mà ông đã vô tình tạo ra. Tuyệt chiêu của ông là "Golden Kanonball", một trái banh nhỏ xíu bay một cách chậm rãi nhưng lại nổ với sức công phá lớn. Cách ăn nói của ông nửa Nhật nửa Anh. Động tác biểu tượng của ông là chắp hai tay trước ngực và cười một cách dữ đội.

Trong anime, Don Kanonji được lồng tiếng bởi Chiba Shigeru trong bản tiếng Nhật và Michael Sorich trong bản lồng tiếng Anh.

Advertisement