Bleach Wiki tiếng Việt
Advertisement

Các Arrancar (アランカル, arankaru ) theo nghĩa đen: Broken mặt nạ ; Họ là những Hollow đã xé bỏ mặt nạ của mình và có được sức mạnh của Shinigami . Vì chúng là những thực thể tâm linh, chúng không thể được nhìn thấy hoặc nhận thức bởi con người bình thường, và chúng chỉ được phát hiện bởi các linh hồn khác hoặc bởi những người sống có sức mạnh nhất định. Sau sự phản bội của thuyền trưởng Shinigami Sōsuke Aizen và việc anh ta rời đi Hueco Mundo , Arrancar đã trở thành nhân vật phản diện chính của bộ truyện, và là đối tác rõ ràng nhất của Shinigami, có thể chiến đấu với Zanpakutō .

Tóm lược[]

Tổng quat[]

Một số Arrancar chính của bộ truyện Rất ít Hollow có khả năng xé bỏ mặt nạ của chúng, và ngay cả khi chúng có thể làm được như vậy thì thay đổi có thể không quan trọng lắm. Trên thực tế, chỉ có Hollow thuộc loại Minus là những người duy nhất trở thành Arrancar với sự thay đổi rõ ràng và sự gia tăng sức mạnh phải được tính đến. Mặc dù Soul Society đã có tin tức về Arrancar tự nhiên từ lâu, chỉ sau sự phản bội của Aizen, quá trình Shinigamification (được hiểu là biến Hollow thành Arrancar) mới được kéo dài và hoàn thiện đáng kể, nhờ vào hành động của Hōgyoku . Hiện vật này, được tạo ra bởi Kisuke Urahara Nó có thể phá vỡ rào cản giữa Hollows và Shinigamis khi được kích hoạt bởi reiatsu rất mạnh (có thứ tự gấp đôi Captain thông thường) và cho phép sự tồn tại của con lai giữa cả hai chủng tộc, vì vậy Aizen đã sử dụng nó để tăng cấp độ của Bắt đầu những cái hiện có và tạo những cái mới, mạnh hơn nhiều so với các Starters tự nhiên.

Không giống như Hollows, Arrancar có dạng hình người. Khi trở thành Arrancar, cơ hội biến hình dạng con người của Hollow tăng lên nhờ trí thông minh của nó, và chỉ có Vasto Lorde mới có 100% cơ hội làm được như vậy. Hình thức mới này giữ lại ký ức của Hollow, cũng như một số tàn tích còn sót lại trong quá khứ của nó, chẳng hạn như sự hiện diện của các mảnh vỡ của mặt nạ Hollow và các lỗ đặc trưng của chủng tộc này, mặc dù đúng là chúng có thể thay đổi vị trí và được bố trí ở các khu vực khác trên thế giới. cơ thể khác với mặt và ngực tương ứng. Trong khi một số Arrancar thể hiện rõ ràng những yếu tố tiết lộ nguồn gốc Rỗng của chúng, những người khác lại thích ngụy trang chúng theo nhiều thủ thuật khác nhau.

Ngoài việc có được kích thước và hình dạng giống người trong hầu hết các trường hợp, Arrancar còn có được Zanpakutō. Tuy nhiên, Zanpakutō của Arrancar không phải là mảnh vỡ của linh hồn, như trường hợp của Shinigami, chúng cũng không thể được coi là thực thể sống, mà chỉ đơn giản là người nhận dạng Rỗng "thực sự" của người sử dụng chúng. Ở dạng phong ấn, những Zanpakutō này thường cũng có hình dạng katana, mặc dù có rất nhiều ngoại lệ, và trong một số trường hợp, chúng thậm chí không phải là vũ khí có viền, điều không xảy ra với Zanpakutō Shinigamis. Vì vậy, việc phát hành Arrancar chỉ đơn giản là sự khôi phục tạm thời sức mạnh của họ như một Hollow và khôi phục một số yếu tố của hình dáng trước đây của họ. Hành động giải phóng Zanpakutō Arrancar được gọi là hồi sinh., và nó được thực hiện bằng cách phát âm lệnh kích hoạt kèm theo tên của vũ khí, tương tự như những gì xảy ra với yêu quái của Shinigami. Các mức độ của các phiên bản phụ thuộc trực tiếp vào mức độ của Arrancar mình, và có thể được so sánh với Bankai của Shinigami Captains trong trường hợp của Espada . Các Arrancar kém mạnh hơn không thể phong ấn sức mạnh dư thừa trong Zanpakutō, trong khi những người khác muốn nó được giải phóng liên tục, chẳng hạn như Iceringer và Demōra .

Một thực tế cần lưu ý ngay từ đầu là không giống như các nhân vật anime còn lại, hầu hết được trình bày theo cách phương Tây, đầu tiên nói tên và sau đó là họ của họ, trong khi các nhân vật còn lại được trình bày theo cách truyền thống. từ Nhật Bản, đầu tiên là họ và sau đó là tên của bạn.

Xuất hiện[]

Như đã nói, ngoại hình của Arrancar là hình người, ở mức độ lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Giống như với Shinigami, Arrancar có màu tóc và mắt không tồn tại giữa các sinh vật sống, mặc dù đúng là những trường hợp này xảy ra thường xuyên hơn ở Arrancar. Tuy nhiên, các Arrancar không già đi theo thời gian, điều đó phân biệt chúng với các Shinigami, và theo lời của Lilynette , chúng thậm chí còn không già, và ngoại hình của chúng không liên quan gì đến số năm sống thực sự của chúng. Các Arrancar phục vụ Aizen tuân theo một khuôn mẫu chung trong trang phục của họ, hoàn toàn trái ngược với đồng phục của Shinigami. Vì vậy, họ mặc một chiếc áo khoác trắng và hakama , cùng với một chiếc khăn thắt lưngđen và đi xăng đan, nhưng thể hiện các tiêu chuẩn quan trọng hơn nhiều so với các đối thủ của họ và thậm chí một số người trong số họ mặc quần áo hoàn toàn khác với phần còn lại. Điều thú vị là nhiều Arrancar vẫn tự coi mình là Hollow, mặc dù họ là những sinh vật có lý trí với trí thông minh phát triển hơn nhiều. Tuy nhiên, họ thường phải đối mặt với những cảm xúc tiêu cực, chứng tỏ họ là những sinh vật kiêu hãnh, độc ác, tham vọng, kiêu ngạo và bốc đồng, trong hầu hết các trường hợp.

Quân đội của Aizen[]

Arrancar sống ở Hueco Mundo , một chiều không gian hoàn toàn tách biệt với Soul Society và thế giới của những người sống trong đó các Hollow cũng cư trú. Chúng tôi không biết chính xác số lượng Arrancar sống ở Hueco Mundo và tỷ lệ phần trăm trong số này đã quyết định gia nhập quân đội của Aizen, nhưng được biết rằng nhiều năm trước khi rời Soul Society, anh ấy đã chuẩn bị cho chiến tranh và tìm kiếm các Chúa tể Vasto ở sâu trong Hueco Mundo để gia nhập lực lượng của mình. Ngoại trừ những người bảo vệ lối vào Hueco Mundo, tất cả các Arrancar theo lệnh của Aizen đều ở trong pháo đài khổng lồ Las Noches., cho đến nay là cấu trúc hiện có lớn nhất trong sê-ri và là cấu trúc duy nhất được ghi nhận ở nơi đó. Aizen đã tổ chức quân đội của mình theo cách tương tự như tồn tại trong Gotei 13 , xung quanh một nhóm Arrancar rất mạnh, có thể so sánh với các Sư đoàn trưởng, trong khi phần còn lại của Arrancar trở thành cấp dưới đơn thuần, ít nhiều trực tiếp. từ họ.

Thanh kiếm[]

[1]The Swords

Bài chi tiết: Espada

Espada là Arrancar được xếp hạng cao nhất trong quân đội của Aizen, với cấp độ tương đương với các Shinigami Captains. Nhóm bao gồm mười thành viên (chín nam và một nữ tạo nên thế hệ mới nhất, thế hệ mới nhất được trình bày trong bộ truyện), mỗi người được đánh số từ 1 đến 10 tùy theo sức mạnh hủy diệt và kỹ năng chiến đấu của họ. . Ở dạng này, Thanh kiếm thứ nhất là Arrancar mạnh nhất, tiếp theo là Thanh kiếm thứ hai, v.v. Mỗi Espada đều có số cho biết cấp bậc của họ được xăm trên một phần cơ thể, mặc dù nhiều người trong số họ muốn giấu nó đi. Espada có quyền kiểm soát tuyệt đối phần còn lại của Arrancar, các Con số, và chênh lệch sức mạnh có thể so sánh với sự chênh lệch giữa Đội trưởng và Đội trưởng phụ, nếu không muốn nói là lớn hơn. Trong thế hệ cuối cùng của Espada, tất cả các thành viên của họ ít nhất đều là Adjuchas trước khi trở thành Arrancar, ngoại trừ Aaroniero Arruruerie , Gillian duy nhất còn sống của thế hệ đầu tiên của Espada.

Privaron Espada[]

Bài chi tiết: Privaron Espada

Privaron Espada là những Espada cổ đã chính thức mất hạng và được gán cho một số có ba chữ số. Họ sống ở một nơi đặc biệt ở Las Noches, được gọi là khu Tres Cifras. Tất cả chúng đều là những Kiếm được tạo ra một cách tự nhiên mà mức sức mạnh của nó đã trở nên lỗi thời sau khi Aizen bắt đầu tạo ra với sự giúp đỡ của Hōgyoku, một Arrancar khác mạnh hơn nhiều.

Số[]

Bài chi tiết: Números

Các số là các chuyên gia Arrancar trong chiến đấu, họ được chỉ định các số từ 11 đến 99 theo thứ tự tạo ra. Kỹ năng chiến đấu của những Arrancar này được cho là vượt trội hơn so với những người còn lại, ngoại trừ Espada, cả hiện tại lẫn cổ xưa, và là đối thủ của các Đội trưởng và Sĩ quan cấp cao hơn của 13 sư đoàn Gotei.

Phân số[]

Bài chi tiết: Fracción

Trong Số, có một tiểu mục, đó là Phân số, bao gồm các Arrancar trực tiếp phục vụ một Thanh kiếm cụ thể. Trong khi một số Espada chọn chỉ có một Faction, như Starrk và Nnoitra , thì những Espada khác lại có hơn chục thành viên trong Faction của họ, như Szayel . Espada khác, tuy nhiên, không có phần nào trong dịch vụ của họ.

Đám tang[]

Bài chi tiết: Exequias

Các Exequias là Arrancar thuộc một đội tương tự như Lực lượng đặc biệt Shinigami, và chịu trách nhiệm xử lý những kẻ xâm nhập và phiến quân. Thủ lĩnh của nó là Rudobon , cũng là người tạo ra tất cả các thành viên khác trong tổ chức, nhờ vào khả năng đặc biệt của Zanpakutō của mình.

Chiến đấu[]

Bài chi tiết: Sonido

Họng Cách chiến đấu của Arrancar rất giống với các Shinigami, và mặc dù chúng thiếu các bộ môn phân biệt rõ ràng, chúng cho thấy sự tương đồng rõ ràng với chúng. Trong cả hai trường hợp, họ là những chiến binh lão luyện thành thạo việc xử lý Zanpakutō tương ứng của họ và cũng có thể tự vệ trong chiến đấu tay đôi. Nhờ khả năng đặc biệt của Sắt, các Arrancar có thể sử dụng bàn tay và cánh tay như thể chúng là vũ khí, và tự bảo vệ mình với chúng, chịu thiệt hại giảm thiểu do linh lực ngưng tụ bên trên chúng, giống như áo giáp bọc thép. Arrancar cũng có cách di chuyển riêng với tốc độ cao, song song với Shunpo của Shinigami, và họ gọi là Âm thanh .

Tuy nhiên, Arrancar dường như không thể sử dụng Kidō , và đổi lại họ sử dụng với sự khéo léo hơn hoặc ít hơn một số kỹ thuật điển hình của Hollow, chẳng hạn như Cero và Bullet . Tương tự như vậy, chúng có thể di chuyển giữa các thế giới mà không cần đến bướm địa ngục, vì chúng thành thạo khả năng của Họng . Họ cũng có thể nhận thức được reiatsu xung quanh họ và các hiện diện tâm linh khác nhau trong một khả năng đã được rửa tội là Điều tra .

Advertisement